วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันของนักเรียน



เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันของนักเรียน


         ในปัจจุบันโลกของเรามีเทคโนโลยีที่ทำให้การติดต่อสื่อสารกันได้ง่ายขึ้น  มันทำให้เรารู้สึกได้ว่าเราได้อยู่ใกล้กันมากขึ้น  แม้ว่าเราจะอยู่กันคนละเมือง  คนละจังหวัด  คนละประเทศ  หรือคนละทวีป  เราก็สามารถติดต่อสื่อสารกันได้  โดยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย  ทำให้เราติดต่อสื่อสารกันได้อย่างไร้พรมแดน  และสิ่งที่เกิดจากเทคโนโลยีที่เราใช้บ่อยๆในชีวิตประจำวันคือ  Smartphone  ซึ่งในปัจจุบันการติดต่อสื่อสารโดยการใช้Smartphoneเป็นที่นิยมอย่างมาก  จึงทำให้เกิดApplicationต่างๆที่ใช้สำหรับติดต่อสื่อสารผ่านทางSmartphone


Applicationที่นิยมใช้ในการติดต่อสื่อสารผ่านSmartphone  เช่น
 https://lh5.ggpht.com/0VYAvZLR9YhosF-thqm8xl8EWsCfrEY_uk2og2f59K8IOx5TfPsXjFVwxaHVnUbuEjc=w300     
FACEBOOK  MESSENGER
เป็นApplicationของFacebookที่ทำให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกับเพื่อนๆในFacebookได้โดยไม่จำเป็นต้องLog In เข้าในApplication  หรือ WebsiteของFacebook

https://fbcdn-profile-a.akamaihd.net/hprofile-ak-xfp1/v/t1.0-1/p160x160/1377580_10152203108461729_809245696_n.png?oh=11e01636d97ee1769dee16cfd2cc244a&oe=55EB797D&__gda__=1443076360_3ef5b194ca40393b7f25c7a47fb09d9b 
FACEBOOK
ในปัจจุบันFacebookเป็นที่นิยมอย่างมากในการติดต่อสื่อสาร  ซึ่งFacebookสามารถแบ่งปันสถานะ  รูปภาพ  หรือCheck in สถานที่ต่างๆที่เราอยู่ในตอนนั้น ได้ และการเป็นเพื่อนกันFacebookก็ทำได้ง่ายๆ  ทำให้เราได้รับข้อมูลข่าวสารต่างๆได้อย่างรวดเร็ว  แต่ก็ควรระวังเกี่ยวกับข้อเท็จจริงด้วย

https://lh3.ggpht.com/lSLM0xhCA1RZOwaQcjhlwmsvaIQYaP3c5qbDKCgLALhydrgExnaSKZdGa8S3YtRuVA=w300 
TWITTER
นี่ก็เป็นอีกApplicationหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก  โดยเฉพาะบุคคลที่มีชื่อเสียงฝั่งตะวันตกไม่ว่าจะดารา นักร้อง นายแบบ นางแบบ หรือบุคคลทั่วไปก็ให้ความนิยมเป็นอย่างมาก  และTwitterก็ยังเป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็วเช่นกัน  แต่เราก็ควรที่จะระวังเกี่ยวกับข้อเท็จจริงของข้อมูลเหล่านั้นอีกเช่นกัน


http://www.skypeassets.com/i/common/images/icons/skype-logo-open-graph.png 
SKYPE
SKYPEก็เป็นอีกหนึ่งAppliationที่ใช้ติดต่อสื่อสาร ซึ่งมีความพิเศษที่สามารถติดต่อสื่อสารกันแบบRealtimeในรูปแบบVideo Conference ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต 


https://lh4.ggpht.com/IkQ_kmk57G3fFkTOmtfQdp2XTZ8gic119yqvsKDkvbuPotfC7R05JPBdtuGm3OmA15xE=w300 
LINE
เป็นอีกApplicationยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้ในการติดต่อสื่อสาร  ซึ่งLineจะมีความแตกต่างกับApplicationอื่นๆตรงที่มีStickerที่ใช้ในการพูดคุยโต้ตอบมากมาย  มีThemeที่สามารถเปลี่ยนได้โดยDownloadจากStoreของLineเอง(มีค่าใช้จ่าย)  และLineสามารถตั้งPasscodeเพื่อป้องกันไม่ให้คนอื่นๆเข้ามอแอบดูการสนทนาของเรากับเพื่อนๆได้ ซึ่งเป็นการให้สิทธิส่วนบุคคลต่อผู้ใช้งาน

          นอกจากApplicationต่างๆที่ได้ยกตัวอย่างมานี้ก็ยังมีอีกหลากหลายApplicationที่เราสามารถใช้ในการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน  ซึ่งในปัจจุบันเป็นไปได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว  ทำให้โลกของเราไร้พรมแดนและพวกเราสามารถใกล้ชิดกันได้มากขึ้น  แต่เราก็ควรจะระวังถึงความปลอดภัยและความถูกต้องของข้อมูลที่เราได้ใช้และได้รับจากApplicationเหล่านี้  และในอนาคตโลกจะพํฒนามากขึ้นเทคโนโลยีต่างๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันก็จะถูกพัฒนาตามไปด้วย เราจึงหวังว่าเทคโนโลยีจะทำให้ชีวิตของเราสะดวกและรวดเร็วได้มากขึ้น   และความคิดถึงของเราจะส่งถึงกันได้ดีขึ้น





แหล่งอ้างอิง  :












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น