วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558

10 สถานที่ในฝัน


10สถานที่ในฝัน



หลายคนคงมีความฝันที่จะท่อง เที่ยวไปทั่วโลก  ซึ่งแต่ละคนก็สถานที่ท่องเที่ยวในความฝันที่คิดว่าสักครั้งหนึ่งในชีวิตจะ ต้องไปให้ได้  และในโลกใบนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย  แต่ละสถานที่ก็มีเอกลักษณ์และมีเสน่ห์ในตัวเองแตกต่างกันออกไป  ทำให้หลายๆคนคงมีความฝันที่จะไปเที่ยวในหลายๆประเทศทั่วโลก ถ้างั้นเราลองมาแบ่งปันสถานที่ในฝันกันเถอะ


กำแพงเมืองจีน (Great Wall of China) // จีน


กำแพงเมืองจีนเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานมีความเก่าแก่  เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่ใช้ทั้งกำลังคน ทรัพยากร และเวลาอย่างมาก และกำแพงเมืองยังเป็นเอกลักษณ์ของจีนอีกด้วย


ทะเลสาบอะชิ (Lake Ashi) // ญี่ปุ่น

เป็นทะเลสาบที่สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิที่สวยงามได้ และบริเวณรอบๆยังมีบ่อน้ำพุ ทำให้เป็นสถานที่ผักผ่อนของนักท่องเที่ยวเมื่อมาเยือนทะเลสาบแห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นของเรือในทะเลสาบที่เลียนแบบมาจากเรือโจรสลัด



เอเวอร์แลนด์ (Everland) // เกาหลีใต้

เป็นสวนสนุกกลางแจ้งขนาดใหญ่ของเกาหลีใต้ ที่มีทั้งเครื่องเล่นมากมาย สวนดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ และยังมีสวนสัตว์อีกด้วย เอเวอร์แลนด์จึงถือว่าเป็นสวนสนุกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้



ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ  (Universal Studio) // สิงคโปร์

เป็นหนึ่งในสวนสนุกของเครือยูนิเวอร์แซล พาร์ค แอนด์ รีสอร์ท ซึ่งเปิดเป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในปัจจุบันการเดินทางจากไทยไปสิงคโปร์สะดวกสบาย ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยไปเที่ยวกันมากขึ้น



หาดไร่เลย์ (Railay) // ไทย

ประเทศไทยมีชายหาดที่สวยงามมากมาย และหาดไร่เลย์ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และนอกจากความสงบ สะอาดของชายหาดแห่งนี้ก็ยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกันอีกด้วย เช่น ปีนผา พายเรือแคนู



เมืองกอลมาร์ (Colmar) // ฝรั่งเศส

เมืองนี้ได้รับการขนานนามว่า "เมืองหลวงแห่งไวท์แห่งอาลซัส (Capitale des Vinns d' Alsace)" ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส บรรยากาศในเมืองนี้เต็มไปด้วยเรือนไม้โบราณที่ยังคงสภาพเหมือนในสมัยกลาง



จตุรัสนาโวนา (Piazza Navona) // อิตาลี

เป็นจตุรัสที่งีความงดงามแห่งหนึ่งของโรม อดีตเคยเป็นสนามกีฬามีชื่อว่า Stadium of Domitain บริเวณจตุรัสจะมีการแสดงเปิดหมวก มีศิลปินมาวาดรูปกัน และในบริเวณนั้นมีโบสถ์ Sant' Agnese ให้กลิ่นอายสไตล์บาโรก



เดอะ ครอทสเวิร์ดส (The Cotsworlds) // อังกฤษ

เป็นพื้นที่บริเวณฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ มีภูมิประเทศเป็นเนินเขา ทุ่งหญ้า และมีแม่น้ำเล็กๆไหลผ่าน บ้านในหมู่บ้านนี้สร้างจากหินสีน้ำผึ้งมีลักษณะคล้ายกระท่อมในนิทาน นอกจากนี้ยีงมีบ้านของศิลปิน นักเขียน และนักออกแบบอีกด้วย



เกาะซานโตรินี (Santorini Island) // กรีซ

เกาะซานโตรินีมีลักษณะเด่นที่กลุ่มอาคารสีขาว ซึ่งถูกสร้างลดหลั่นกัน แต่เสน่ห์ของที่นี่คือการชมพระอาทิตย์ตกดิน โดยเฉพาะที่หมู่บ้านเอีย (Oia or Ia) จะเป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุด และยังมีหาดทรายแปลกๆที่เกิดจากการประทุของภูเขาไฟในอดีตด้วย



ควิเบก (Quebec) // แคนาดา

ควิเบกเป็นเมืองที่เก่าที่สุดของอเมริกาเหนือ มีสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ที่เป็นกลิ่นอายของฝรั่งเศส เนื่องจากเคยตกเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศสมาก่อน ซึ่งในควิเบกจะแบ่งเมืองเก่าเป็น2ฝั่ง คือ เมืองบน (Upper town) เป็นเมืองที่ถูกสร้างบนหน้าผา และเมืองล่าง (Lower town) เป็นย่านโบราณและมีป้อมปราการที่เก่าแก่




นอกจาก10 สถานที่นี้แล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆบนโลกที่ทุกๆคนอาจอยากไปโดยไม่จำเป็นว่าสถานที่แห่งนั้นจะเป็นLandmarkที่ต้องไปให้ได้ มันอาจจะเป็นเพียงเมืองเล็กๆที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่ละสถานที่มันก็มีเอกลักษณ์และเสน่ห์ของมันในตัว บางทีสิ่งที่ทุกคนตามหาอาจจะซ่อนอยู่ก็เป็นไปได้นะ  





















แหล่งอ้างอิง :


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น