วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review/แนะนำ การใช้งาน 1 โปรแกรม

Review "YOUTUBE" for Android

        Hello everybody ~ วันนี้เราจะมาReviewการใช้แอพพลิเคชั่นYoutubeสำหรับโทรศัพท์มือถือที่เป็น ระบบAndroid  ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ผู้ผลิตและพัฒนาแอพพลิเคชั่นYotubeได้เพิ่มลูกเล่น สำหรับผู้ใช้Youtube  ซึ่งเมื่อก่อนทุกคนคงมีความคิดว่าทำไมYoutubeต้องเชื่อมต่อInternetจึงจะใช้ งานได้  ทำไมYoutubeไม่สามารถเก็บวิดีโอที่เราชอบดูเอาไว้ดูบ่อยๆได้บ้าง  แต่ในตอนนี้Youtubeได้พัฒนาขึ้นแล้วทำให้เราสามารถดูวิดีโอแบบOfflineได้ บนYoutube!!!!!

เราไปดูกันเลยดีกว่า
.
.
.

1.เข้าแอพพลิเคชั่น Youtube (Version 10.25.57  // Updated on Jul 17 , 2015)
   เราจะเห็นหน้าตาของแอพฯแบบนี้


2.จะเห็นหน้าHomeของYoutubeแบบนี้

3.แล้วเราก็Searchหาวิดีโอที่เราต้องการ ก็คือการSearchตามปกติที่ทำนั่นแหละ55555
   วันนี้เราจะหาเพลงของ Zhang Liyin


4.เมื่อป้อนคำที่ต้องการSearchแล้ว ก็จะมีวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับKeywordที่เราSearch เป็นแบบนี้

5.เรา ก็เลือกดูวิดีโอที่เราต้องการ เมื่อเราได้วิดีโอที่ราต้องการแล้วและเราอยากจะเก็บไว้ดูแบบOffline  ก็สามารถทำได้   อ๋อ! แต่ก่อนอื่นเราต้องทำการลงชื่อเข้าใช้บนYoutubeก่อนนะถึงจะโหลดวิดีโอได้  เมื่อลงชื่อเข้าใช้เสร็จแล้ว  เรามาเริ่มโหลดกันเลย~
    5.1 กดเลือกเข้าไปที่วิดีโอที่เราต้องการจะเก็บไว้ในแบบOffline  แต่ว่าบนYoutubeนั้นมีวิดีโอที่เราสามารถเก็บไว้ดูแบบOfflineได้กับแบบที่ เราไม่สามารถเก็บไว้ดูได้  ซึ่งมีข้อแตกต่างกัน


สังเกตุจากวงกลมสีแดง คือเครื่องหมายที่มีความหมายว่า Add video to Offline  ซึ่งเครื่องหมายมีลักษณะที่ต่างกัน






เครื่องหมายนี้คือ "ไม่สามารถที่จะโหลดเก็บไว้ดูแบบ Offline ได้ " ซึ่งส่วนใหญ่จะติดลิขสิทธิ์








เครื่องหมายนี้คือ "สามารถโหลดเก็บไว้ดูแบบOfflineได้"


   5.2เมื่อกดที่เครื่องหมาย Add video to Offline ก็จะขึ้นแบบนี้  ซึ่งเป็นการให้เราเลือกความคมชัดของวิดีโอ

เมื่อเสร็จแล้วก็กด OK จะเห็นว่าเครื่องหมายขึ้นเป็นสีฟ้า  แบบนี้
แล้ว เราสามารถไปดูว่าวิดีโอที่เราโหลด ตอนนี้โหลดได้กี่เปอร์เซ็นแล้ว โดยย้อนกลับไปที่หน้าHomeแล้วกดเครื่องหมายสามขีดที่อยู่ตรงมุมบนซ้ายของ หน้าHome (ในวงกลมสีเขียว)

 แล้วเราก็จะเห็นหน้าแบบนี้ขึ้นมา  แล้วเราก็กดที่ Offline (กรอบสีม่วง)



แล้วจะเจอหน้านี้  ซึ่งเราจะเห็นว่าวิดีโอโหลดได้ 34% แล้ว (ในกรอบสีฟ้า)


จากนั้นเราก็รอให้วิดีโอโหลดจนเสร็จก็จะได้วิดีโอไว้ดูแบบOfflineบนYoutubeได้แล้ว~
(ในกรอบชมพู)

จะ เห็นได้ว่าแอพพลิเคชั่นYoutubeก็สามารถเก็บวิดีโอไว้ดูได้ในยามที่เราไม่ มีInternet  แต่ข้อจำกัดก็คือบางวิดีโอไม่สามารถโหลดเก็บไว้ได้ เนื่องจากปัญหาลิขสิทธิ์ของคลิป  

             วันนี้เราก็ได้ReviewการโหลดวิดีโอแบบOfflineบนYoutubeไปแล้ว หวังว่าทุกๆคนจะได้รับประโยชน์ถึงแม้ว่ามันจะเป็นการReviewสิ่งที่ง่ายๆ แต่เราหวังว่าทุกๆคนจะเข้าใจใการReviewของเรา  ถ้ามีข้อผิดพลาดหรือมีข้อชี้แนะก็สามารถcommentทิ้งไว้ได้เลย~  และขอขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านblogของเราด้วยนะ 









ขอขอบคุณ: YOUTUBE    Offered by Google Inc.

2 ความคิดเห็น:

  1. อธิบายเห็นภาพอย่างชัดเจน ดีค่า

    ตอบลบ
  2. อธิบายละเอียด เป็นแอพประจำเครื่องจริงๆค่าาา

    ตอบลบ